441292688 410361858572547 6211439179596723123 N

Kinh Nghiệm Hướng Dẫn Đi Lễ Chùa Tam Chúc – Hà Nam Trong Ngày

Du Lịch

Khu du lịch chùa Tam Chúc – chốn bồng lai tiên cảnh giữa mảnh đất Hà Nam. Nổi tiếng là một ngôi chùa lớn nhất trên thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Chùa Tam Chúc khiến cho bất cứ du khách nào đến đây cũng phải trầm trồ vì kiến trúc hoành tráng và tinh xảo hòa trộn với cảnh sắc thiên nhiên yên bình và thơ mộng. Là địa điểm dừng chân lý tưởng, thú vị mang lại cho du khách cảm giác thanh tịnh, thư thái khi đặt chân tới đây.

Dưới đây là kinh nghiệm hướng dẫn đi lễ, du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày được chúng tôi tổng hợp chi tiết. Giúp quý khách tự lên kế hoạch cho mình một chuyến hành trình khám phá trọn vẹn nhất.

Chia sẻ thông tin danh thắng chùa Tam Chúc

Khu du lịch chùa Tam Chúc tọa lạc tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 60km về phía Nam. Chùa Tam Chúc mới được xây dựng trên nền cổ của chùa Tam Chúc cũ có lịch sử hàng trăm năm tuổi. Được gọi là siêu dự án xây dựng và đầu tư bởi tỷ phú Xuân Trường và Giáo hội Phật Giáo Việt Nam với số vốn khủng là 25.000 nghìn tỷ đồng. Nổi tiếng gồm nhiều công trình kiến trúc được xây dựng có quy mô hoành tráng, những chi tiết được nhiều nghệ nhân chạm khắc tinh xảo. Khi đến với chùa Tam Chúc quý khách không chỉ về với Phật mà còn được chiêm ngưỡng những sản phẩm kỳ công mà con người đã tạo ra. Đặc biệt, chùa Tam Chúc có phong thủy thế đất “Tựa sơn hướng thủy”, cảnh quan thiên nhiên nằm trong lòng những dãy núi đá vôi trùng điệp, hòa với vẻ đẹp hồ Lục Ngạn trong xanh, phẳng lặng. Tất cả điều đó tạo nên không gian thanh tịnh như một thế giới khác không có lo toan, muộn phiền, chinh phục mọi con tim du khách khi lần đầu đặt chân đến đây. Hằng năm, khu du lịch chùa Tam Chúc thu hút hàng trăm nghìn du khách đến chiêm ngưỡng, tham quan vãn cảnh chùa.

Z5215981925044 Ace68947132a1e18ee32b2df347472b2

Chỉ dẫn đường đi chiêm bái chùa Tam Chúc từ Hà Nội

Khu du lịch chùa Tam Chúc nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km, thời gian di chuyển 1 giờ 20 phút. Cung đường dễ đi và thuận tiện, quý khách có thể lựa chọn cho mình nhiều phương tiện khác nhau. Sau đây là cung đường tới khu lịch chùa Tam Chúc quý khách nên tham khảo:

Di chuyển bằng xe máy: Xuất phát từ thành phố Hà Nội, quý khách di chuyển tới Giải Phóng đi thẳng tới quốc lộ 1A về phía Nam. Đi thẳng khoảng 40km tới thành phố Phủ Lý, quý khách rẽ trái vào quốc lộ 21 đi khoảng 12km theo hướng thị trấn Ba Sao. Đến thị trấn quý khách sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn đến chùa Tam Chúc.

Di chuyển bằng ô tô: Xuất phát từ Hà Nội quý khách di chuyển tới Vành đai 3 để lên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đi thẳng tới Ninh Bình. Đi khoảng 40km quý khách sẽ rẽ vào lối ra Đại Xuyên để ra khỏi cao tốc. Đi theo quốc lộ 1A tới thành phố Phủ Lý và nhập và quốc lộ 21. Đi thẳng thêm 13km là quý khách đến chùa Tam Chúc.

Di chuyển bằng xe buýt: Là lựa chọn tiết kiệm chi phí và đơn giản nhất để tới chùa Tam Chúc. Quý khách bắt tuyến xe buýt 206 tại bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Nước Ngầm di chuyển tới bến Phủ Lý. Từ bến Phủ Lý quý khách có thể bắt taxi hoặc xe ôm tới chùa Tam Chúc với khoảng cách 12km. Lưu ý khi bắt xe buýt quý khách nên cân nhắc thời gian đợi xe buýt, tránh bỏ lỡ chuyến.

Du lịch Chùa Tam Chúc tham quan, chiêm bái trong ngày

Khu du lịch chùa Tam Chúc nổi tiếng gồm nhiều công trình kiến trúc độc đáo, tinh xảo kết hợp với thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt sắc. Là địa điểm lý tưởng dành cho du khách muốn check-in, tìm hiểu văn hóa,… Sau đây, là những địa điểm nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Tam Chúc:

Điện Tam Thế: Thuộc một trong những công trình chính của chùa được xây dựng rất công phu, tinh xảo. Nơi đây có 3 bức tượng được đúc bằng đồng đen tượng trưng cho Phật quá khứ, Phật hiện tại, Phật tương lai, mỗi bức nặng tới 200 tấn. Tường điện Tam Thế được thiết kế như những bức tranh điêu khắc về quá trình hình thành phát triển của Phật Giáo. Ngoài ra, bên ngoài điện Tam Thế còn trồng cây bồ đề có tuổi 2125 năm, được chiết từ cây bồ đề gốc mà Đức Phật đã giác ngộ.

Điện Pháp Chủ: Dưới điện Tam Thế là điện Pháp Chủ với điểm nhấn là bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được đúc bằng đồng nguyên khối năng 150 tấn. Không gian rộng rãi, trang nghiêm, là nơi cầu nguyện chiêm bái của nhiều quý Phật tử.

Điện Quan Âm: Nơi thờ Quan Âm Bồ Tát với bức phù điêu được đúc tạc từ đá lấy từ miệng núi lửa được chế tác từ nghệ nhân đảo Java. Những bức phù điêu này có khắc họa những câu chuyện cổ trong Kinh Hoa Nghiêm.

Cổng Tam Quan: Cổng đầu tiên khi quý khách bước vào tham quan các địa điểm trong chùa Tam Chúc. Kiến trúc được chạm khắc theo truyền thống văn hóa Việt Nam mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Khi đi qua cổng có ý nghĩa nhắc nhở người hành hương về việc cần gác lại những lo toan của cuộc sống khi bước vào nơi thờ tự.

Chùa Ngọc: Được gọi với cái tên là Đàn Tế Trời được xây dựng trên độ cao 200m, được xây dựng bằng 2000 tấn đá khối granite đỏ xếp bằng nhau, được chế tác từ Ấn Độ rồi vận chuyển về Việt Nam. Quý khách đặt chân tới chùa Ngọc có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh núi non, các địa điểm chùa Tam Chúc. Bên trong có đặt tượng Phật bằng hồng ngọc chế tác từ Myanmar và bức tượng Quan Âm Tống Tử nguyên khối bằng bạch ngọc.

Vườn cột Kinh: Một không gian đặc biệt gồm 32 cột kinh được chế tác bằng đá hoa xanh Thanh Hóa. Mỗi cột nặng 200 tấn và có ghi những điều những lời răn của Đức Phật tới các hậu thế.

Đình Tam Chúc: Nơi thờ hoàng hậu Dương Thị Nguyệt dưới thời nhà Đinh, với câu chuyện vua Đinh đã đến nơi đây chiêu mộ quân lính. Sau khi chiến thắng ông cho xây dựng đền thờ này. Nằm giữa hồ Lục Ngạn là hồ nước tự nhiên lớn nhất Việt Nam, khi đến mùa sen nở quý khách đi trên cầu như cảm giác lạc vào xứ sở thần tiên nào đó.

Review lịch trình du lịch Chùa Tam Chúc trong ngày vui vẻ

Nằm cách Hà Nội thời gian di chuyển không quá dài, du lịch chùa Tam Chúc là địa điểm lý tưởng để đi 1 ngày. Dưới đây là lịch trình du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày quý khách có thể tham khảo:

Sáng: Bạn xuất phát từ Hà Nội bạn di chuyển bằng những phương tiện khác nhau để đến tới chùa Tam Chúc. Thời gian di chuyển khoảng 1 giờ 20 phút, đi qua thành phố Phủ Lý bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi và ăn sáng thưởng thức món ăn nổi tiếng là bánh cuốn. Tiếp tục di chuyển tới Tam Chúc bạn nhận vé vào tham quan các địa điểm như cổng Tam Quan, bến thuyền trung tâm hội nghị Vesak… Những công trình kiến trúc được xây dựng hoành tráng, đậm chất văn hóa truyền thống Việt. Tại bến thuyền quý khách mua vé đi thuyền tham quan các điểm nằm giữa lòng hồ như Đảo Cò nơi sinh sống hàng nghìn con cò trắng và nhiều loài chim khác nhau. Đền Mẫu nơi thờ vị thần có công lao to lớn đối với dân tộc, kiến trúc đền được chạm trổ tinh xảo, không gian trang nghiêm.

Trưa: Bạn dùng bữa trưa tại nhà hàng nổi Hỷ Lạc với nhiều món khác nhau, cảm nhận được nhiều hương vị ẩm thực tại địa phương.

Chiều: Bạn tham quan tới khu tâm linh là nơi thờ tự chính của chùa. Đầu tiên là Tam Quan Nội đây là cổng chính của chùa có kiến trúc độc đáo mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc. Vườn Cột Minh được thiết kế bới 32 cột đá lớn được chạm khắc những lời răn dạy của Đức Phật. Điện Quán Âm nơi thờ Quán Thế Âm Bồ Tát, không gian trang nghiêm và đẹp mắt là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh lưu niệm. Điện Tam Thế nơi thờ 3 vị Phật được chế tác bằng đồng đen có khối lượng 200 tấn. Và điểm cuối cùng trong chuyến hành trình là chùa Ngọc bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh không gian thiên nhiên của chùa Tam Chúc. Khi hoàng hôn buông xuống là kết thúc chuyến hành trình du lịch Tam Chúc 1 ngày.

434165994 430427629476432 1414244035385084661 N

Những điều cần lưu ý khi tới chùa Tam Chúc hành hương trong ngày

Với mong muốn mang đến cho quý khách một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa nhất thì phần dưới đây là tổng hợp lưu ý hữu ích khi đi đến du lịch Tam Chúc 1 ngày:

+ Đến với Tam Chúc quý khách nên chuẩn bị cho mình những trang phục kín đáo, lịch sự khi đi dâng hương, hành lễ trong đền, chùa.

+ Vì khuôn viên chùa rất rộng quý khách nên chuẩn bị cho mình một tấm bản đồ các điểm tham quan tại Tam Trúc, tránh đi lạc tại các điểm tham quan.

+ Quý khách không tiếp xúc trực tiếp sờ chạm những hiện vật trong quá trình tham quan đền, chùa tránh những sự cố không đáng có.

+ Không được xả rác bừa bài, giữ gìn vệ sinh chúng.

+ Quý khách nên mang cho mình chai nước suối đồ ăn nhẹ vì lịch trình tham quan khá nhiều.

+ Giữ gìn không gian chung tránh làm ồn ảnh hưởng tới những du khách xung quanh trong quá trình tham quan.

+ Quý khách muốn hiểu thêm văn hóa, tín ngường danh thắng ở Tam Trúc có thể sử dụng dịch vụ thuê hướng dẫn viên tại điểm có giá là 300.000VND/người.

Khu du lịch chùa Tam Chúc là điểm đến lý tưởng dành cho quý khách muốn tìm hiểu văn hóa truyền thống Việt Nam và chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc hoành tráng, hoàn mỹ. Hy vọng bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tam Chúc – Hà Nam trong ngày của chúng tôi sẽ giúp quý khách có một chuyến tham quan thú vị. Chúc quý khách có một hành trình tham quan du lịch chùa Tam Chúc thật tuyệt, nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *