430925939 782130730605433 9148661714800701783 N

Lựa Chọn Thời Điểm Tham Quan, Chiêm Bái Thác Bờ Lý Tưởng Trong Năm

Du Lịch

Nếu bạn đã quen với việc du lịch đến nơi phồn hoa đô thị có những trung tâm thương mại sầm uất, khu vui chơi nhân tạo được thiết kế kỳ công thì hãy dành thời gian cho mình trở về cội nguồn thiên nhiên bên cạnh những địa điểm hấp dẫn. Nằm trong lòng hồ thủy điện Hòa Bình trên con sông Đà thơ mộng trữ tình, khu du lịch Thác Bờ hiện lên với vẻ đẹp hùng vĩ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo bởi những công trình kiến trúc tâm linh đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị dành cho du khách ưa thích loại hình du lịch sinh thái, tâm linh.

Nếu bạn đang băn khoăn về không biết nên đi du lịch Thác Bờ Hòa Bình khi nào? Vậy hãy theo dõi bài viết “Lựa chọn thời điểm tham quan, chiêm bái Thác Bờ lý tưởng trong năm” dưới đây từ chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc nhé! 

Tìm hiểu qua về mảnh đất tâm linh Thác Bờ – Thung Nai 

Khu du lịch Thác Bờ là quần thể danh lam thắng cảnh tâm linh nổi tiếng tọa lạc trên địa phận của 2 xã Thung Nai, huyện Cao Phong và Vầy Nưa, huyện Đà Bắc tỉnh Hòa Bình. Nằm cách thủ đô Hà Nội không quá xa chỉ với 95km theo chỉ dẫn ngắn nhất của Google Maps. Thác Bờ được ví như vịnh Hạ Long ở Tây Bắc bởi những nét đẹp riêng biệt được tạo hóa ưu ái ban tặng. Khi đến đây, du khách dường như hòa mình vào thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh sơn thủy hữu tình bốn bể mênh mông là nước được bao bọc bởi núi non trùng điệp. Ngoài ra, dừng chân khám phá, lễ bãi những địa điểm tâm linh là một trong những hoạt động nổi bật nhất khi ghé nơi đây với nhiều địa điểm hấp dẫn như động Thác Bờ, đền chúa Thác Bờ, đền Cô bé Thác Bờ, đền vua Lê lợi, Hang Miếng. 

328546712 2324759814369191 6542645536961645325 N

Tham quan những địa điểm đặc sắc tại khu du lịch Thác Bờ 

Thác Bờ là nơi tập hợp nhiều địa điểm tâm linh có giá trị lịch sử lâu đời, cùng với đó là vẻ đẹp hệ sinh thái đa dạng, danh lam thắng cảnh đẹp. Bỏ ngoài tai tiếng ồn ào, khói bụi của thành phố, du ngoạn trên dòng sông màu xanh ngọc bích, chiêm bái kiệt tác của thiên nhiên. Khi đến bây, có rất nhiều địa điểm hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua trong đó Động Thác Bờ và đền Chúa Thác Bờ là 2 điểm đến chính, bên cạnh đó còn có đền vua Lê, đền Cô bé,… vô cùng linh thiêng.

Động Thác Bờ: Vào mùa nước rút, bạn phải băng qua 100 bậc thang để lên tới cửa động, bao quát toàn bộ cảnh sông núi nên thơ khi dừng chân tại đây. Động được chia làm 2 khu: khu lòng động và khu thờ Phật. Đến khu thờ Phật, dừng chân thắp nén nhang thơm cầu bình an cho người thân, gia đình. Chiêm bái những pho tượng Phật được chế tác kỳ công, ngoài ra còn có ban thờ Bác Hồ trang trọng, thơm ngát. Càng vào sâu bên trong, mở ra trước mắt bạn một không gian bao la rộng lớn, chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ có hình thù đa dạng, độc đáo hình thành bởi những cặn nước nhỏ giọt động lại có tuổi đời lên đến trăm nghìn năm. 

Đền bà chúa Thác Bờ: được xây dựng để tưởng nhớ công ơn lớn lao của hai người phụ nữ giúp vua Lê Lợi vận chuyển quân lương trong trận chiến chống lại kẻ thù đô hộ nước ta. Bên cạnh đó, đền còn thờ nhiều vị thần, thánh trong tín ngưỡng của người Việt Nam như Tứ phủ Thánh Cậu, Tứ phủ Thánh Cô,.. Ngôi đền đã được trùng tu lại nhưng không đánh mất đi nét đẹp cổ kính, mộc mạc vốn có. Lễ hội đền bắt đầu từ mùng 7 tháng giêng đến hết tháng 3 âm lịch, quý khách có thể đến đây cầu mong sự bình an, may mắn. 

Đền vua Lê Lợi: nằm trên đỉnh đồi Hang Thần diện tích rộng lớn lên tới 5.000m2, chốn linh thiêng có phong cảnh hữu tình hòa quyện với non nước để lại ấn tượng trong lòng du khách mỗi khi đến đây. Ngôi đền có thiết kế đơn giản bao gồm tam quan, tả vu, hữu vu cùng với công trình phụ trợ khác mang đậm kiến trúc truyền thống. Tại nơi đây thờ vua Lê Lợi, người đã góp công lớn trong công cuộc đánh đuổi kẻ thù, giữ bình yên nước nhà. Ghi lại dấu ấn lịch sử vẻ vang của đất nước ta. 

Du ngoạn trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình: một trải nghiệm tuyệt vời của du khách khi con tàu trôi theo dòng nước lững lờ, lặng ngắm màu nước trong xanh ngọc bích. Mở ra một không gian khoáng đạt, tươi mát giữa một bên là trời xanh rộng lớn, một bên là mặt nước dịu dàng, uyển chuyển. 

Thời gian chiêm bái khu du lịch Thác Bờ lý tưởng trong năm 

Vào mỗi thời điểm trong năm, Thác Bờ đều khoác lên mình vẻ đẹp khác nhau, lúc thì hùng vĩ tráng lệ khi thì mềm mại cá tính. Tùy thuộc vào mục đích chuyến đi, bạn nên lựa chọn thời điểm đến du lịch Thác Bờ để có thể cảm nhận được vẻ đẹp một cách trọn vẹn: 

+ Mùa xuân: đây là thời điểm cây cối đâm chồi nảy lộc, đơm hoa kết trái, mùa của du lịch lễ hội. Vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch, khi ấy là thời gian chính của lễ hội đền chúa Thác Bờ. Rất thích hợp cho khách du lịch đến đây để hành hương, lễ bái, du xuân cầu bình an mưa thuận gió hòa. Nếu bạn đến Thác Bờ chỉ để chiêm ngưỡng cảnh quan thì nên tránh đi vào mùa này vì khi ấy lượng khách du lịch đến đây rất đông, dịch vụ thường bị quá tải, trì trệ. 

+ Mùa hè: đến du lịch vào thời điểm này, bạn sẽ tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ tránh xa cái nóng bức oi ả đặc trưng, hòa mình vào thiên nhiên xanh mát của núi rừng, sông nước.

+ Mùa thu: còn gì tuyệt vời hơn khi dành cho mình một chuyến đi vừa nghỉ dưỡng vừa lễ bái đền chùa dưới tiết trời dễ chịu của mùa thu. Thiên nhiên lúc này có lẽ đã phô diễn hết vẻ đẹp của mình, tạo nên một không gian hoàn hảo. 

+ Mùa đông: vào đầu mùa, Thác Bờ thường vắng khách hơn so với cuối mùa. Với không khí se se lạnh cùng với cung cảnh hoang sơ, phần đông du khách đến đây vào đầu năm sẽ quay trở lại để tạ lễ sau một năm làm ăn thuận hòa. 

Z5224685874857 12514ded7ed54dcec3f3bd7e0ffe94ac

Những lưu ý giúp cho chuyến du lịch Thác Bờ suôn sẻ hơn

Để có chuyến đi du lịch Thác Bờ trọn vẹn và ý nghĩa hơn, du khách nên bỏ túi những lưu ý quan trọng như:

+ Bạn nên lựa chọn thời điểm thích hợp để đến nơi này du lịch để có một chuyến đi hoàn hảo, nhớ xem dự báo thời tiết trước khi khởi hành bạn nhé!

+ Khu du lịch bao gồm nhiểu địa danh tâm linh nổi tiếng, do vậy bạn cần chuẩn bị những bộ trang phục lịch sự, trang trọng thể hiện sự tôn trọng văn hóa tại nơi đến.

+ Vào mùa cao điểm, bạn nên tham khảo giá vé tàu mới nhất và đặt dịch vụ trước khi khởi hành từ 1 đến 2 tuần để đảm bảo có được cho mình chuyến đi diễn ra suôn sẻ, tránh hết vé. 

+ Bạn nên có mặt tại bến tàu trước khi xuất phát từ 15 đến 30 phút để tạo cho mình một tâm thế luôn chủ động trong chuyến đi.

+ Tránh tình trạng phải xếp hàng lâu khi chờ mua vé tham quan, bạn nên nhờ nhà tàu mua vé hộ khi còn đang di chuyển trên tàu.

+ Để tiện cho việc tham quan, bạn nên đặt ăn luôn trên tàu với mức giá chỉ từ 150.000/xuất là bạn đã có thể thưởng thức được hương vị đặc trưng tại mảnh đất Hòa Bình. 

+ Khi đến nơi tâm linh, tránh việc bị thổi giá cho những phần lễ dâng lên ban thờ, sắm những món đơn giản tại nhà mang theo.

Hãy tự thưởng cho mình một chuyến du lịch đến Thác Bờ – nơi giúp bạn tìm lại sự bình yên, tự tại trong tâm hồn. Trên đây là một số kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn thời điểm tham quan, chiêm bái Thác Bờ lý tưởng trong năm, hy vọng chúng sẽ giúp cho du khách lên kế hoạch tham quan địa danh linh thiêng này. Chúc bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ và đầy ắp kỷ niệm nhé!

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *